Phần Mềm CRM Cho Khách Sạn Là Gì?

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM là một đồng minh đắc lực của các khách sạn. Đây là động lực để tiếp thị khách sạn thành công, giúp khách sạn đạt được hoạt động có lãi thông qua tiếp thị có mục tiêu hơn và mối quan hệ sâu sắc hơn với khách, nhóm và các đối tác.

Lý tưởng nhất, CRM khách sạn là một nguồn khai thác trung thực duy nhất cho thông tin về khách. Các hệ thống liên quan trong hệ thống công nghệ sẽ được hưởng lợi từ nguồn thông tin phong phú này và CRM phải được hưởng lợi từ thông tin về một khách đã biết được thông qua các hệ thống khác. Ví dụ: nếu khách thích phòng gần thang máy, Cách tốt nhất là ghi thông tin này vào cả PMS và CRM. Bằng cách đó, sở thích của khách sẽ thông báo cách khách sạn tương tác với khách cả ở quầy lễ tân và giữa các đợt lưu trú . Nhưng với việc tích hợp CRM vào Phần mềm quản lý khách sạn Ezibee PMS thì việc cập nhật thông tin khách hàng chỉ cần thực hiện trên 1 phần mềm PMS duy nhất.

Tham khảo: Phần mềm quản lý khách sạn 3 sao

Các cuộc khảo sát chỉ ra rằng chi tiêu cho công nghệ CRM đã đẩy nó lên danh mục chi tiêu lớn nhất trong phần mềm doanh nghiệp. Sự tăng trưởng này cho thấy nhu cầu nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng theo thời gian đã trở thành một thách thức quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp.

Vậy, CRM cho khách sạn là gì?

CRM là từ viết tắt của Customer Relationship Management (phần mềm). "và phân tích mối quan hệ khách hàng mà không cần phải tham gia trực tiếp vào từng bước của quá trình. Hệ thống CRM chứa lịch sử khách hàng được liên kết với từng hồ sơ thường theo dõi quy mô giao dịch, sở thích sản phẩm và những thứ khác có liên quan để chốt giao dịch hiệu quả hơn và cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng hiện tại. Hệ thống CRM thường tạo điều kiện tương tác 1-1 giữa nhà cung cấp và khách hàng. CRM không phải là một thuật ngữ hoặc giải pháp cụ thể cho khách sạn và phục vụ hầu hết mọi ngành trên toàn cầu. Bất kể ngành nào, công cụ CRM sẽ cho phép bạn lưu trữ thông tin khách hàng, xác định cơ hội bán hàng , ghi lại các vấn đề về dịch vụ và quản lý các chiến dịch tiếp thị tất cả ở một vị trí trung tâm Nhiều hệ thống CRM tích hợp email, tin nhắn văn bản và các hình thức liên lạc khác. Có một xu hướng ngày càng tăng trong không gian CRM xung quanh việc tự động hóa và cá nhân hóa đang làm cho hệ thống này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Ưu điểm khi sử dụng phần mềm CRM khách sạn

1. Thông tin tiếp thị:

Việc kết nối các thông tin từ  khách sạn của bạn vào cơ sở dữ liệu là điều bắt buộc nếu bạn muốn phân tích và trực quan hóa dữ liệu này cho mục đích tiếp thị. Dữ liệu nên được thu thập thông qua các kênh khác nhau như mạng xã hội và trang web của công ty. Cũng cần lưu ý rằng khách hàng có thể đang sử dụng thiết bị di động, máy tính xách tay hoặc iPad của họ để kết nối với khách sạn của bạn. Dữ liệu trang tổng quan của bạn được thu thập thông qua các câu hỏi, yêu cầu và đặt phòng có thể được xem xét để phân tích các kiểu hành vi của khách nhằm giúp dự báo ngắn hạn và dài hạn. Phản hồi của khách Thông qua các cuộc khảo sát có thể được phân tích để xem xét những lời khen ngợi và phàn nàn để bạn biết điểm mạnh và điểm yếu của mình là gì. nâng cấp ở hệ thống điều hòa không khí.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất

2. Chiến thuật tự động hóa tiếp thị:

Một trong những cách tuyệt vời nhất để tận dụng phần mềm CRM khách sạn là tự động hóa các chiến dịch email tiếp thị dựa trên cơ sở dữ liệu. Email có thể được cá nhân hóa bằng cách sử dụng thông tin cơ sở dữ liệu để giúp nuôi dưỡng mối quan hệ. Giữ liên lạc giữa các kỳ nghỉ với các chiến dịch email có thể khơi dậy trở lại lượt truy cập và khuyến khích phản hồi tích cực của người dùng trực tuyến trên phương tiện truyền thông xã hội. Nếu khách sạn của bạn dựa trên các hoạt động theo mùa tại địa phương, thật dễ dàng để tự động hóa các chiến dịch theo mùa bằng cách công khai các sự kiện hàng năm và nhắm mục tiêu đến khách địa phương và quốc tế.

3. Trải nghiệm khách hàng:

Có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách gửi email xác nhận tự động được cá nhân hóa khi đặt phòng được xác nhận. Ví dụ: khách hàng có thể đã đặt spa trong những lần đến trước hoặc yêu cầu phòng cụ thể.

4. Quản lý hoạt động:

Với việc quản lý hoạt động chiếm một tỷ lệ lớn trong chi tiêu của khách sạn, phần mềm quản lý khách sạn cần thiết để giúp nhân viên chủ động trong việc cắt giảm các chi phí này, đặc biệt là chi phí nhân công. Phần mềm quản lý vận hành có thể được tích hợp với gói CRM để hỗ trợ bằng cách tự động hóa lịch dọn phòng, liên kết yêu cầu công việc với các phòng và thời gian dành cho chúng. Lịch sử của một tài sản hoặc phòng có thể được theo dõi để giúp phân tích xu hướng của các vấn đề về tài sản và chi phí liên quan của chúng.

5. Cơ sở dữ liệu hồ sơ tập trung:

 Dữ liệu lịch sử hoặc đàm thoại liên quan đến thông tin khách hàng được thu thập vào cơ sở dữ liệu tập trung để cho phép đại diện bán hàng và các nhân viên khách sạn khác truy cập chúng bất cứ lúc nào. Dữ liệu quý giá này cho dù liên quan đến đặt phòng, liên hệ trên mạng xã hội hay đánh giá của khách hàng. được cập nhật theo thời gian thực nên thông tin luôn được cập nhật và phù hợp Do dữ liệu được tạo và cập nhật tại một nơi nên giảm thiểu nguy cơ trùng lặp và dữ liệu không chính xác.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý resort

hotline