Ứng dụng giải pháp IoT trong ngành khách sạn giúp phát triển hoạt động kinh doanh
Internet of Things (IoT) là một khái niệm đơn giản có nghĩa là kết nối tất cả các thiết bị kỹ thuật số với internet để làm cho chúng trở nên “thông minh”.
IoT hiện đã được ứng dụng thực tế trong tất cả các ngành công nghiệp. nông nghiệp, hậu cần, chăm sóc sức khỏe, thể thao, sản xuất, du lịch và du lịch, v.v. Nhưng Internet of Things trong ngành khách sạn không chỉ là một trải nghiệm thực tế mà còn hơn thế nữa, nó là một giải pháp vận hành của tương lai
IoT trong ngành khách sạn được định nghĩa chính xác nhất là: Một mạng lưới các thiết bị kỹ thuật số và máy móc có liên quan với nhau thông qua internet để nâng cao trải nghiệm của khách và chi phí được tối ưu hóa.
IoT có thể chứng minh (trên thực tế, đã và đang được chứng minh) là có lợi cho ngành khách sạn, và đã được áp dụng trong rất nhiều chuỗi khách sạn lớn như sau: :
- Le Meridian Goa, Calangute đã xây dựng một khách sạn hỗ trợ IoT để giảm tiêu thụ năng lượng và mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách. Họ đã đạt được điều này với giải pháp khách sạn IoT của Schneider Electric.
- Marriott sử dụng IoT để tạo ra một căn phòng của tương lai. Đúng! Phòng Internet of Things đã có mặt tại Marriott. Họ đã hợp tác với Samsung và Legrand để ra mắt phòng này, có khả năng thực hiện nhiều hoạt động tự động.
Ví dụ: một vị khách có thể yêu cầu trợ lý ảo báo thức lúc 6h30 sáng để tập yoga. Hoặc anh ta có thể yêu cầu các dịch vụ phòng đặc biệt từ quầy lễ tân. Hoặc để bắt đầu tắm vào một thời điểm cụ thể với nhiệt độ đã cài đặt bằng lệnh thoại hoặc thông qua ứng dụng.
Việc triển khai IoT trong ngành khách sạn đang lan rộng với thời gian phát triển. Nó không chỉ mở ra cánh cửa cho tự động hóa theo hướng công nghệ cho các khách sạn mà còn cho phép khách có thể tiếp cận được các công nghệ mới.
Tại sao ngành khách sạn nên đón nhận IoT?
Không thể phủ nhận thực tế là khách tìm kiếm "sự tự động hóa" ở khắp mọi nơi. Có thể là với phòng của họ tại nhà của họ, hoặc bàn của họ tại nơi làm việc.
Sự tùy biến làm cho mọi người cảm thấy đặc biệt. Và vì mục tiêu chính của ngành khách sạn xoay quanh việc cung cấp trải nghiệm tối ưu cho khách , đây là điều mà IoT nên được chấp nhận.
Ngành khách sạn có vị thế tốt nhất để hưởng lợi từ IoT trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng và giảm chi phí hoạt động.
Các giải pháp IoT cho khách sạn có lợi theo những cách sau:
- Tiết kiệm chi phí nhân sự, quản lý lễ tân, dọn phòng.
- Nhiều đánh giá tích cực hơn và tương tác 1-1 với khách hàng; do đó tạo ra nhiều doanh thu hơn.
- Ít gián đoạn hơn trong công việc vì có ít cuộc gọi bảo trì đột xuất không được báo trước. Ngoài ra, bảo trì theo lịch trình rẻ hơn, không tốn nhiều thời gian và dễ dàng lập kế hoạch.
- Việc thu thập và quản lý dữ liệu khách phong phú hơn. Hiểu rõ hơn về thói quen, sở thích, không thích, sở thích và cách chi tiêu của họ để cho phép bạn mang đến cho họ trải nghiệm nâng cao.
- Hiểu biết nhiều hơn về khách hàng sẽ dẫn đến việc cung cấp cho họ chính xác những gì họ muốn; dẫn đến xếp hạng mức độ hài lòng cao hơn.
Đủ để nói rằng không chỉ ngành khách sạn đươc IoT mang lại lợi ích mà ngay cả những vị khách cũng được trải nghiệm những tiện ích này.
Vậy, IoT trong ngành khách sạn mang lại lợi ích như thế nào cho khách?
Trải nghiệm của khách là thứ đánh giá khách sạn trong thời đại ngày nay. Và bạn không thể bỏ qua thực tế rằng toàn bộ ngành khách sạn dựa vào và hoạt động dựa trên đánh giá của khách.
Đó là trải nghiệm quan trọng, có thể đưa khách sạn của bạn lên một tầm cao. Du khách mong muốn được thư giãn sau một hành trình dài để đến được khách sạn của mình. Họ không phải xếp hàng chờ làm thủ tục dài hoặc chờ đợi để có được phòng theo ý muốn.
Các giải pháp IoT cho khách sạn đang cung cấp sự thoải mái và hạnh phúc gia tăng cho khách:
- Không phải xếp hàng đăng ký và kiểm tra nữa.
- Tìm đường dễ dàng đến các nhà hàng và các tiện nghi khác với điều hướng trong phòng.
- Ưu đãi / thực phẩm tùy chỉnh theo lựa chọn ẩm thực của khách. Ví dụ: hiển thị lời đề nghị về loại rượu mà khách luôn đặt.
- Cài đặt phòng được cá nhân hóa theo ý thích của khách. Ví dụ, ngủ với nhiệt độ 22 độ C mỗi lần và luôn bật đèn phòng tắm.
- Bật các kênh truyền hình hoặc nhạc yêu thích của khách ngay khi họ quay lại.
- Hãy nhớ thứ tự thông thường cho bữa sáng cho khách.
- Nhiệt độ nước lý tưởng bất cứ khi nào khách có nhu cầu tắm.
Và đây chỉ là một số lợi thế được nhìn thấy dễ dàng. Có thể còn nhiều thứ nữa, nếu chúng ta thực sự bắt đầu tìm hiểu sâu về IoT.
Triển khai các giải pháp IoT tại cơ sở kinh doanh của bạn để mang đến cho khách hàng của bạn trải nghiệm khách sạn tốt hơn.
NGAY BÂY GIỜ, ngành khách sạn có thể sử dụng IoT ở đâu?
Ngành công nghiệp khách sạn đang khám phá và đón nhận IoT để phục vụ khách tốt hơn và tăng hiệu quả hoạt động.
Dưới đây là một số thứ có thể được kết hợp trong khách sạn của bạn
Tự động hóa phòng khách để cải thiện dịch vụ phòng
Cung cấp cho khách hàng của bạn chính xác những gì họ đến với khách sạn của bạn — một kỳ nghỉ hài lòng và được cá nhân hóa. Họ thích một trải nghiệm hoàn toàn khác với mọi thứ được điều chỉnh theo ý thích của họ. Các giải pháp IoT thông minh cho khách sạn có thể giúp bạn thực hiện điều này.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng một mạng lưới hệ thống tự động tập trung để cung cấp các giải pháp tùy chỉnh.
IoT mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để cải thiện dịch vụ phòng theo nhiều cách.
Khách của bạn sẽ thích nếu bạn 'ghi nhớ' ý thích và sở thích của họ. Lựa chọn thức ăn và phòng của họ, cà phê yêu thích của họ, các hoạt động mà họ thích thưởng thức, v.v. Khách của bạn có thể điền tất cả các tùy chọn này trong ứng dụng trên điện thoại và các dịch vụ áp dụng có thể được kích hoạt khi khách đến.
Ví dụ, một thiết bị thông minh hoặc một bộ cảm biến có thể phát hiện khách đã thức dậy (bằng cách phát hiện chuyển động trong phòng) và có thể bắt đầu pha cà phê tự động.
Có các cảm biến cũng phát hiện người trong phòng và nếu khách đã rời khỏi phòng, các thiết bị đang sử dụng sẽ tự động tắt, tiết kiệm điện.
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý khách sạn
Bảo trì khách sạn thông minh
Ngành công nghiệp khách sạn chi tiêu rất nhiều cho việc bảo trì. Hãy tưởng tượng một tình huống mà các cảm biến có thể phát hiện ra các khu vực có vấn đề trong khách sạn của bạn và sửa chữa chúng tự động hoặc ít nhất là thông báo hoặc thông báo cho bạn trước khi khách sử dụng
Bởi vì nếu khách gặp phải tình trạng thiết bị bị hỏng, điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ và uy tín của bạn. Có những trường hợp khách phàn nàn về đèn bị lỗi hoặc bị rò rỉ nước trong phòng khách sạn.
Với bảo trì thông minh, công nghệ máy móc có thể được sử dụng để cải thiện hệ thống bảo trì của các doanh nghiệp khách sạn.
Cảm biến có thể được cài đặt để phát hiện vòi bị rò rỉ hoặc đèn bị lỗi có thể kích hoạt các hành động sửa chữa hoặc thay thế chúng. Điều này giúp tiết kiệm nước và nhân lực của bạn được thuê để sửa những việc nhỏ này; điều này chắc chắn cải thiện trải nghiệm của khách.
Có thể bạn cần: Phần mềm quản lý khách sạn 3 sao
Chia sẻ thông tin trong chuỗi khách san
Sẽ thú vị biết bao nếu các khách sạn của một chuỗi chia sẻ thông tin chi tiết và sở thích của khách thông qua các hệ thống IoT tương tác.
Vì thế, giải pháp tối ưu là dữ liệu khách nên được tập trung trong các kịch bản của chuỗi khách sạn để các cơ sở có thể khai thác và sử dụng
Công nghệ mà các nhóm khách sạn sử dụng, sẽ cung cấp danh sách khách tập trung và IoT ở đây sẽ hoạt động trong việc mang lại trải nghiệm khách tốt hơn bằng cách sử dụng dữ liệu khách đó.
IoT trong ngành khách sạn được thiết lập để cho chúng ta thấy cấp độ cao cấp hơn của hệ thống CRM.
Thông tin thu thập được có thể được tải lên trong CRM để duy trì tính minh bạch giữa các thuộc tính. Và cuối cùng, khách của bạn có thể có các tùy chỉnh dịch vụ tương tự nếu anh ta kiểm tra bất kỳ chỗ nghỉ nào trên toàn thế giới.
Đọc thêm: Phần mềm quản lý khách sạn 5 sao
Các tính năng trong phòng
Phòng là nét quyến rũ của một khách sạn. Mọi người đặt phòng để giải trí và để trải nghiệm sự thoải mái như ở nhà hoặc có thể tốt hơn thế. IoT có thể biến đổi trải nghiệm của khách trong phòng.
Với hệ thống kết nối internet, bạn có thể cung cấp các tính năng tuyệt vời trong phòng.
Cửa không cần chìa khóa tự động mở khi khách đến là một trong những xu hướng mới hiện nay.
Một số ví dụ khác về các tính năng trong phòng là: Đặt nhiệt độ trong bộ điều nhiệt theo sở thích của khách, ánh sáng tối ưu trong phòng, phát / hiển thị kênh yêu thích của khách trên TV có thể là một vài trải nghiệm có thể với IoT.
Quản lý năng lượng
IoT được sử dụng cho hệ thống quản lý năng lượng thông minh có thể giảm chi phí năng lượng xuống 20%.
IoT không giới hạn ở việc tiết kiệm năng lượng từ hệ thống sưởi, điều hòa không khí hoặc thông gió.
Có các thiết bị như bộ điều nhiệt thông minh, cảm biến chiếm chỗ và các thuật toán tinh vi. Họ phân tích mô hình sử dụng năng lượng, thời tiết địa phương và nhu cầu mùa cao điểm để tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng quanh năm.
Có rất nhiều trường hợp sử dụng khác của IoT trong ngành khách sạn. Nhưng những cái được đề cập là được sử dụng nhiều nhất và thực tế tiễn nhất để triển khai mang lại hiệu quả
Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý nhà nghỉ phổ biến